Vạch mặt CHẤT LƯỢNG THỊT HEO ĐÔNG LẠNH

Vạch mặt CHẤT LƯỢNG THỊT HEO ĐÔNG LẠNH

15/10/2020
Vạch mặt CHẤT LƯỢNG THỊT HEO ĐÔNG LẠNH

Từ đầu năm 2020, Việt Nam đã tiến hành nhập khẩu thịt heo từ Nga và một số quốc gia khác như Hà Lan, Canada,… để đáp ứng nguồn cung đang khan hiếm trong nước. Khi thị trường thịt lợn trong nước đang ở có sự biến động và giá cả không ổn định, thì việc xuất hiện một nguồn cung mới như thịt heo nhập khẩu được xem là giải pháp thay thế hiệu quả. Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng vẫn băn khoăn về chất lượng của mặt hàng này. Vì vậy, họ khá thờ ơ với các loại thịt đông lạnh nhập khẩu nói chung và thịt heo Nga nói riêng. Ở bài viết này, ACE FOODS sẽ chia sẻ tới bạn những giá trị thực sự về chất lượng của thịt heo nhập khẩu nhé!

THỊT HEO NHẬP KHẨU VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Thực tế, thịt lợn nhập khẩu không có nhiều khác biệt so với thịt lợn trong nước về chất lượng, thậm chí có phần còn nhỉnh hơn bởi được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào. Một trong số những tập đoàn tại Nga được lựa chọn là nhà cung cấp chính thức cho thị trường thịt lợn tại Việt Nam là Tập đoàn Miratorg. Tại đây, thịt lợn sống được sản xuất theo quy mô khép kín và dây chuyền sản xuất hiện đại từ khẩu giết mổ đến chế biến, đảm bảo chất lượng “Từ trang trại đến bàn ăn”.

Thịt heo nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm soát chặt chẽ từ việc chọn nhà cung cấp đến hải quan và đảm bảo đến tay người tiêu dùng

Thịt heo nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm soát chặt chẽ từ việc chọn nhà cung cấp đến hải quan và đảm bảo đến tay người tiêu dùng

Còn tại Việt Nam, các cơ quan chức năng đã khẳng định rằng, các loại thịt nhập khẩu vào quốc gia này đều đã được kiểm soát chặt chẽ, đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. Thịt heo Nga cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, 100% các lô hàng được lấy mẫu và kiểm tra tại cảng. Nếu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn mới được đưa vào thị trường để tiêu thụ, nếu không sẽ phải mang đi tái xuất và tiêu hủy. Mọi quy trình về kiểm soát chất lượng đều được diễn ra nghiêm ngặt từ khâu đầu vào.

Tính đến thời điểm tháng 7/2020, đã có 24 quốc gia được phép xuất khẩu thịt và gia cầm vào Việt Nam, trong đó có 19 quốc gia và 788 doanh nghiệp được xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn vào thị trường này. Có thể kể đến một vài “ông lớn” như: Nga, Canada, Hà Lan, Ba Lan, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha,… Còn về thông tin các doanh nghiệp xuất khẩu thịt sẽ thay đổi theo nhu cầu kinh doanh và từng giai đoạn thị trường.

CHẤT LƯỢNG THỊT HEO NGA NHẬP KHẨU

Sau một thời gian dài xuất hiện, thịt heo nhập khẩu đang dần tìm được chỗ đứng trên thị trường và bắt đầu được người tiêu dùng chấp nhận. Thực tế, chất lượng thịt heo Nga không có quá nhiều khác biệt so với thịt heo trong nước, nhưng giá thành cạnh tranh hơn rất nhiều. Chính yếu tố này, cũng góp phần giúp lượng mua mặt hàng này tăng lên, đặc biệt, từ sau ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chất lượng thịt heo Nga có phần nhỉnh hơn thịt heo nội địa

Chất lượng thịt heo Nga có phần nhỉnh hơn thịt heo nội địa

Chi Hoa (Hà Đông, Hà Nội) cho biết “ Thịt lợn Nga mua về, rã đông cũng không khác thịt lợn Việt Nam mà giá lại rẻ, có thời điểm chỉ bằng nửa giá thịt lợn ngoài chợ nên gia đình tôi chuyển hẳn sang dùng thịt lợn nhập khẩu này”.

Chị Nga (Lê Đức Thọ, Hà Nội) chia sẻ “ Đã mua 3 lần thịt lợn loại này thấy khá ổn. Thịt heo thơm, chế biến không ra nhiều bọt bẩn, bảo quản được trong ngăn đá khá lâu mà không mất vị thịt. Nếu muốn mua số lượng lớn để dùng dần thì tôi nghĩ hợp lý. Tuy nhiên, cũng cần chọn thịt miếng ít mỡ vì đôi lúc đã gặp phải một tảng ba chỉ mỡ, rất khó để chế biến”

Thực tế, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay vẫn có thói quen sử dụng thịt nóng thay vì các sản phẩm đông lạnh. Nhưng có phải thực phẩm tươi sống bao giờ cũng tốt hơn?

Thịt heo nóng có thực sự an toàn hơn thịt cấp đông?

Thịt heo nóng có thực sự an toàn hơn thịt cấp đông?

Nếu thịt tươi được sử dụng ngay tại thời điểm giết mổ thì quá tuyệt vời rồi. Nhưng liệu, có phải lúc nào cũng được như thế? Hay người tiêu dùng thường mua được thịt bày sẵn tại các chợ cóc, chợ lười mà không biết thịt đó được giết mổ từ bao giờ.

>>> Tham khảo SỰ THẬT VỀ CHẤT LƯỢNG THỊT ĐÔNG LẠNH TẠI ĐÂY

Lưu ý: Tuyệt đối không rã đông thịt, rồi cấp đông trở lại.

>>> Tham khảo CÁCH RÃ ĐÔNG THỊT ĐÔNG LẠNH ĐÚNG CÁCH TẠI ĐÂY

 

DẤU HIỆU THỊT HEO NGA KÉM CHẤT LƯỢNG

Thịt heo nhập khẩu xuất hiện ngày càng tràn lan trên thị trường, vì vậy người tiêu dùng phải tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định đặt niềm tin vào mặt hàng này. Một vài thông tin dưới đây sẽ là gợi ý không thể bỏ qua khi lựa chọn thịt heo Nga nhé:

  • Lựa chọn địa điểm bán uy tín – chất lượng, hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thực phẩm. Nên lựa chọn những công ty nhập khẩu sản phẩm trực tiếp sẽ được giá tốt hơn so với các tiểu thương đã mua đi bán lại, qua tay nhiều lần. Hơn nữa, những công ty nhập khẩu chuyên nghiệp sẽ có phương pháp bảo quản tốt, đảm bảo chất lượng hàng hóa không bị hỏng.
  • Thịt heo Nga nhập khẩu thường theo cont, đóng thùng. Hàng nhập về phải nguyên đai, nguyên kiện, có thông tin đầy đủ trên bao bì về hạn sử dụng, ngày nhập khẩu, xuất xứ, khối lượng,…
  • Thịt heo Nga nhập khẩu phải luôn được bảo quản ổn định trong môi trường -18 độ C kể từ khâu giết mổ đến khi tới tay người tiêu dùng. Điều này giúp chất lượng thịt luôn đảm bảo kể cả sau khi được rã đông đúng cách.
  • Thịt heo Nga nhập khẩu tốt là không sử dụng bất kỳ các chất phụ gia bảo quản nào. Bản thân nó đã ở môi trường lạnh sâu ngay khi bắt đầu giết mổ, đảm bảo không có vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào.
  • Thịt heo Nga nhập khẩu tốt là sau khi rã đông thì chất lượng, màu sắc thịt ngon như thịt tươi, không có mùi hôi, khó chịu.


Nếu người tiêu dùng thấy xuất hiện bất kỳ đặc điểm nào như những thông tin dưới đây thì ACE FOODS khuyến cáo bạn nên cân nhắc, bởi rất có thể là thịt heo đông lạnh kém chất lượng:

  • Bao bì của miếng thịt đã bị rách, thông tin không rõ ràng, không có hạn sử dụng
  • Thịt heo Nga nhập khẩu đã bị rã đông, không có giấy tờ kiểm dịch, kiểm nghiệm, xuất xứ hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm đầy đủ. TUYỆT ĐỐI KHÔNG MUA THỊT HEO ĐÔNG LẠNH ĐÃ HẾT HẠN SỬ DỤNG.
  • Quan trọng nhất, người tiêu dùng nên tìm địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng, có nhiều năm kinh doanh thực phẩm nhập khẩu.

MUA THỊT HEO UY TÍN Ở ĐÂU?

Rất khó để tìm thấy sự xuất hiện của thịt heo nhập khẩu tại các chợ truyền thống. Mặt hàng này chủ yếu xuất hiện ở các chợ online, trong một vài siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm sạch uy tín.

Với kinh nghiệm hơn 12 năm tại thị trường Việt Nam, ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương tự hào là nhà cung cấp thịt nhập khẩu sạch, chuẩn với sản lượng và giá cả luôn ổn định.

ACE FOODS tự hào là nhà cung cấp thực phẩm uy tín trên thị trường Việt Nam

ACE FOODS tự hào là nhà cung cấp thực phẩm uy tín trên thị trường Việt Nam

Thịt heo Nga  do ACE FOODS nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn Miratorg – một trong số những tập đoàn lớn nhất tại Nga thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Đây là tập đoàn sản xuất thịt lợn sống với quy mô khép kín và dây chuyền sản xuất hiện đại đảm bảo quy trình “Từ trang trại đến bàn ăn”, đưa sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

(ảnh khay thịt heo tại ACE FOODS+, các loại, sườn, khoanh giò, ba chỉ heo – 3 ảnh)

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp các loại thịt nhập khẩu giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.

>>> Tham khảo bảng giá bán lẻ các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Thịt heo Nga có da không xương 120.000 đồng/kg

Thịt heo Nga không da không xương 120.000 đồng/kg

Thịt heo Nga có da có xương 115.000 đồng/kg

Thịt nạc vai heo Nga 120.0000 đồng/kg

Sườn heo Hà Lan 145.000 đồng/kg

Khoanh giò heo Hà Lan 100.000 đồng/kg


Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

 

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo