Cách RÃ ĐÔNG THỊT ĐÔNG LẠNH đúng cách!

Cách RÃ ĐÔNG THỊT ĐÔNG LẠNH đúng cách!

25/04/2020
Cách RÃ ĐÔNG THỊT ĐÔNG LẠNH đúng cách!

Bạn thường rã đông thực phẩm nói chung cũng như thịt nói riêng theo những cách nào?

  • Ngâm vào nước nóng
  • Quay lò vi sóng
  • Để vào ngăn mát tủ lạnh hay để ở nhiệt độ thường,…?

Có vô vàn cách rã đông thực phẩm khác nhau được các bà nội trợ áp dụng. Tuy nhiên, không phải cách rã đông nào cũng mang lại hiệu quả an toàn sau khi chế biến. Vì vậy, ACE FOODS xin giới thiêu tới bạn 2 tuyệt chiêu rã đông thịt đúng cách giúp thực phẩm tươi ngon như mới nhé.


Tuyệt chiêu 1: Rã đông chậm – phương pháp tối ưu nhất

Cách thực hiện: chuyển gói thịt từ ngăn đông xuống ngăn mát tủ lạnh, giữ như vậy cho tới khi thịt mềm ra và mang ra chế biến. Với mỗi nửa cân thịt, thời gian rã đông có thể là 1 ngày hoặc lâu hơn. Với miếng thịt lớn hơn thì thời gian cũng sẽ lâu hơn. Bạn có thể đặt thịt vào ngăn mát từ hôm trước để sử dụng cho ngày hôm sau.

Ưu điểm:

  • Thịt được rã đông tự nhiên, hạn chế tối đa nhiễm khuẩn
  • Có thể cấp đông lại nếu không dùng hết
  • Thịt không dùng hết có thể bảo quản trong ngăn mát thêm 1-2 ngày trước khi chế biến. Lưu ý không nên để quá lâu vì thịt sẽ bị chảy nước, ảnh hưởng tới chất lượng

Nhược điểm: Mất nhiều thời gian để rã đông



Tuyệt chiêu 2: Rã đông nhanh – với lò vi sóng 

Cách thực hiện: đặt miếng thịt đông lạnh lên đĩa, và đặt vào lò vi sóng. Cài đặt công suất và thời gian tuỳ theo loại thịt và định lượng. Ví dụ: thịt nguyên miếng, thịt xay nhuyễn hoặc đùi gà: 200 – 800 gram, cần công suất 50% trong thời gian 5–10 phút

Ưu điểm:

  • Thời gian rã đông nhanh

Nhược điểm:

  • Phải cài đặt thời gian phù hợp, tránh để quá lâu trong lò vi sóng với nhiệt độ cao, thịt dễ bị nhiễm khuẩn và một phần thịt sẽ bị chín trong quá trình rã đông.
  • Thực phẩm sau khi rã đông nếu không dùng hết thì không được cấp đông lại, vì lúc này thịt đã mềm và rất dễ nhiễm khuẩn, thịt cũng bị mất hương vị tươi ngon. Nếu không dùng hết, tốt nhất nên nấu chín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 ngày.

 

Trên đây là những chia sẻ của ACE FOODS về cách rã đông thịt, hi vọng sẽ giúp cho công việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhé!

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo