Hé lộ 6 phần THỊT BÒ MỸ LÀM BEEFSTEAK ngon xuất sắc

Hé lộ 6 phần THỊT BÒ MỸ LÀM BEEFSTEAK ngon xuất sắc

14/09/2020
Hé lộ 6 phần THỊT BÒ MỸ LÀM BEEFSTEAK ngon xuất sắc

Bò bít tết hay còn có tên tiếng anh là Beefsteak vốn không còn xa lạ với nhiều người. Món ăn này có nguồn gốc từ nền ẩm thực châu Âu từ lâu đã len lỏi vào Việt Nam, trở thành món ăn phổ biến.

Rất nhiều nhà hàng đã lấy món Bít tết làm chủ đạo để định hình phong cách ẩm thực. Phụ thuộc vào sự lựa chọn của thực khách về mỗi phần thịt bò và nước sốt đi kèm mà giá của món Bít tết có sự khác nhau. Tuy nhiên, không phải tín đồ sành ăn nào cũng biết những phần thịt bò hảo hạng nhất để món Bít tết trở thành tuyệt phẩm.

Ở bài viết này, ACE FOOODS sẽ giới thiệu cho bạn 6 phần thịt bò Mỹ xuất sắc nhất cho món Bít tết nhé!

TENDERLOIN STEAK/ THĂN NỘI BÒ MỸ

Nếu được hỏi phần thịt nào tuyệt vời nhất để chế biến món Bít tết thì câu trả lời chắc chắn là Tenderloin. Được lấy từ phần lưng phía trong cuả con bò, nhất là phần lưng cuối; đây là phần thịt xuất sắc nhất bởi nó hội tụ đầy đủ các yếu tố thơm, mềm, ngọt, ngậy, thích hợp để nấu món Bít tết loại dày. “Mềm như bơ” là những gì mà giới ẩm thực ưu ái đặt tên cho miếng bít tết Tenderloin.

Tuy nhiên, vì đây là phần thịt khá hiếm của một con bò nên giá thành tương đối cao.

Thăn nội bò Mỹ là phần thịt ngon nhất của con bò cho món Bít tết

Thăn nội bò Mỹ là phần thịt ngon nhất của con bò cho món Bít tết

STRIPLOIN STEAK/ THĂN NGOẠI BÒ MỸ

Nếu bạn là tín đồ của món Bít tết thì chắc chắn không thể không biết đến phần thăn ngoại bò Mỹ với nhiều vân mỡ, tạo nên độ béo ngậy, mềm mại và mang lại hương thơm đậm đà khi thưởng thức. Lấy từ phần thịt nằm cuối dẻ sườn 2 bên con bò, điểm đặc biệt là có một lớp rẻo mỡ dày ở bên rìa lát thịt, giúp miếng bò giữ được nước sau khi chế biến.

Bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào của nước thịt thơm tràn ra khi cắn miếng đầu tiên, ngất ngây trong sự tuyệt vời của món Bít tết chế biến từ phần thịt này.

So với các phần thịt khác, giá thành của Thăn ngoại bò Mỹ được xem là tầm trung, phù hợp với thu  nhập của người Việt.

Thăn ngoại bò Mỹ mềm ngậy với những vân mỡ cẩm thạch hoàn hảo cho món Bít tết

Thăn ngoại bò Mỹ mềm ngậy với những vân mỡ cẩm thạch hoàn hảo cho món Bít tết

RIB EYE STEAK/ THĂN VAI BÒ MỸ

Rib eye hay còn gọi là scotch fillet là phần nạc lưng được lấy từ xương sườn của con bò nhưng không có xương. Phần thịt này được đánh giá ngang với thăn ngoại bò Mỹ về giá cả và chất lượng. Rất nhiều nhà hàng, khách sạn lựa chọn rib eye cho món beefsteak bởi độ mọng nước, mềm mại và thơm ngậy do có nhiều lớp vân mỡ cẩm thạch xen lẫn vào thịt nạc.

Sự thật được tiết lộ rằng, độ Marbling (Beef Marbling score – BMS) là những vân mỡ cẩm thạch đan xen trong mỗi thớ thịt, chỉ số này càng cao thì chất lượng thịt càng tốt. Theo đó, phần thăn lưng bò Mỹ có độ marbling cao nhất nên đặc biệt thơm mềm, béo ngậy. Đấy cũng là lý do rib eye được nhiều thực khách ưu ái lựa chọn khi đến nhà hàng hoặc mua về tự tay chế biến beefsteak chiêu đãi cả gia đình.

Lúc chế biến, rib eye có tỉ lệ mỡ cao nên cần sự tỉ mỉ và cẩn thận, bởi mỡ tan chảy sẽ khiến ngọn lửa bùng lên và làm cháy thịt.  Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được miếng thịt tan ra trong miệng, chạm vào đầu lưỡi, trôi xuống cổ họng và để lại dư vị ngọt ngào khó quên.


 Thăn lưng bò Mỹ được đa số nhà hàng lựa chọn làm Bít tết

 Thăn lưng bò Mỹ được đa số nhà hàng lựa chọn làm Bít tết

RIB EYE BONE – IN STEAK/ THĂN VAI CÓ XƯƠNG BÒ MỸ

Còn một tên gọi khác là Op Rib, đây là phần thịt nằm trên xương sườn con bò. Thịt thăn lưng bò Mỹ có xương có hương vị độc đáo, chuẩn vị “ngon từ thịt, ngọt từ xương” khó chối từ. Sự hòa quyện giữa Rib eye (thăn lưng bò Mỹ) và Short rib (sườn non bò Mỹ) trong cùng một miếng bò sẽ làm chao đảo vô vàn các tín đồ beefsteak.

Thăn lưng bò Mỹ có xương chuẩn vị "ngon từ thịt, ngọt từ xương" cho món Bít tết

Thăn lưng bò Mỹ có xương chuẩn vị "ngon từ thịt, ngọt từ xương" cho món Bít tết

T - BONE IN STEAK/ THĂN CHỮ T

Để cắt được phần thịt này, yêu cầu thợ chế biến phải rất nghệ thuật, sao cho khi cắt giữ lại được 1 phần xương sống và xương sườn tạo thành hình chữ T, hai bên có 2 phần thịt. Thăn chữ T nằm giữa hai cây thăn nội (Tenderloin) và thăn ngoại ( Striploin), phần nhỏ hơn sẽ là thăn nội và phần lớn hơn là thăn ngoại. Nếu phần thăn nội lớn hơn thì gọi là miếng Porterhouse.

Thực khách sành ăn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa hai phần thịt ở hai bên chữ T. Nửa bên phần thăn nội – phần thịt ngon và đắt nhất trong con bò với những thớ thịt nạc ăn rất mềm. Phần còn lại là thăn ngoại, dai hơn một chút so với thăn nội nhưng cũng có chút mỡ dắt nên khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ mềm ngậy và hương vị đậm đà.

Độ dày của miếng thịt T- Bone cũng đem lại cảm giác khác nhau khi thưởng thức. Miếng thịt dày khoảng 3-3.5 cm sẽ giữ được trọn vẹn độ ngọt, mềm khi chế biến món beefsteak.

Thăn chữ T là phần thịt làm Bít tết đặc biệt nhất bởi chứa cả thăn nội và thăn ngoại trong cùng một miếng bò

Thăn chữ T là phần thịt làm Bít tết đặc biệt nhất bởi chứa cả thăn nội và thăn ngoại trong cùng một miếng bò

TOP BLADE STEAK/ THĂN LÕI NẠC VAI BÒ MỸ

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần Bít tết ngon – bổ - rẻ thì lõi nạc vai là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn. Đặc trưng của phần thịt này là phần nạc vai mềm ngọt xen giữa là đường gân kéo dài, tạo độ giòn và ẩm cần thiết cho miếng steak.

Tại ACE FOODS, có sẵn combo Bít tết trọn vị gồm 500gram lõi vai bò Mỹ và 2 vị sốt bít tết chế biến sẵn

>>> ĐẶT HÀNG COMBO BÍT TẾT TRỌN VỊ TẠI ĐÂY

Để món bít tết hoàn hảo thì không thể thiếu nước sốt đậm đà, như một phần trong linh hồn của món beefsteak. Nhưng chế biến được sốt bít tết chuẩn vị thì không phải ai cũng biết làm.

Tại ACE FOODS có sẵn 03 vị sốt bít tết nấm, rượu vang, tiêu đen để khách hàng lựa chọn

>>> ĐẶT HÀNG SỐT BÍT TẾT VỊ NẤM TẠI ĐÂY

>>> ĐẶT HÀNG SỐT BÍT TẾT VỊ RƯỢU VANG TẠI ĐÂY

>>> ĐẶT HÀNG SỐT BÍT TẾT VỊ TIÊU ĐEN TẠI ĐÂY

 

Combo bít tết trọn vị tại ACE FOODS+

Combo bít tết trọn vị tại ACE FOODS+

ĐỊA CHỈ MUA THỊT BÒ LÀM STEAK Ở ĐÂU HÀ NỘI

Với kinh nghiệm hơn 12 năm tại thị trường Việt Nam, ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương tự hào là nhà cung cấp thịt bò Mỹ sạch, chuẩn với sản lượng và giá cả luôn ổn định.

ACE FOODS+ tự hào là đơn vị chuyên phân phối và nhập khẩu thịt bò Mỹ giá tốt nhất thị trường

ACE FOODS+ tự hào là đơn vị chuyên phân phối và nhập khẩu thịt bò Mỹ giá tốt nhất thị trường

Thịt bò Mỹ do ACE FOODS nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu St. Helens, Mỹ. Thương hiệu này chăn nuôi và sản xuất thịt bò giống Black Angus, được nuôi thả trong trang trại tiêu chuẩn, được cung cấp dinh dưỡng hoàn toàn từ ngũ cốc, cho ra  chất lượng sản phẩm tuyệt vời.

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp thịt bò Mỹ giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.


>>> Tham khảo bảng giá bán lẻ các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Ba chỉ bò Mỹ Black Angus – St.Helens: 89.500 đ/500gram

Bắp bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 110.000 đ/500gram

Gầu bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 150.000 đ/500gram

Lõi bắp rùa  bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 165.000 đ/500gram

Lõi nạc vai bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 165.000 đ/500gram

Nạc vai bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 155.000 đ/500gram

Sườn bò Mỹ có xương Black Angus – St.Helen cắt lát: 499.000 đ/kg

Sườn bò Mỹ rút xương Black Angus – St.Helen cắt lát: 850.000 đ/kg

 

Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

 

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Với kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối bò Mỹ tại thị trường Việt Nam hơn 12 năm, ACE FOODS+ luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cùng mức giá cạnh tranh nhất. 

 

combo bít tết, beefsteak, bít tết, thịt bò mỹ
https://acefoodsplus.vn
Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo