69% khách hàng chưa biết BÍ MẬT đằng sau những miếng THỊT BA CHỈ BÒ MỸ

69% khách hàng chưa biết BÍ MẬT đằng sau những miếng THỊT BA CHỈ BÒ MỸ

23/05/2020
69% khách hàng chưa biết BÍ MẬT đằng sau những miếng THỊT BA CHỈ BÒ MỸ

Bạn đã từng bắt gặp…

… phần thịt bò Mỹ “cuộn cuộn” với lớp dải nạc mỡ xen kẽ, đặt trong những khay hút chân không, xếp ngay ngắn trên các kệ hàng, mà lại chẳng biết tên!

Câu trả lời là Ba chỉ bò Mỹ!

Thịt bò Mỹ nói chung hay thịt ba chỉ bò Mỹ nói riêng vốn được nhiều người ưa thích và lựa chọn làm thực phẩm trong bữa cơm hàng ngày hay những buổi tiệc tùng hội họp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng “nắm lòng” những Bí mật về phần thịt ba chỉ bò Mỹ vốn đã rất “quen mặt” này. Cùng ACE FOODS khám phá những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé!

Ba chỉ bò Mỹ đóng khay

Ba chỉ bò Mỹ đóng khay


THỊT BA CHỈ BÒ MỸ LÀ GÌ?

Ba chỉ bò Mỹ hay gọi là ba rọi bò Mỹ, tên tiếng anh là Short Plate Beef.

Phần thịt này được lấy từ bụng của con bò có đặc điểm là những dải nạc và mỡ đan xen đều đặn. Chính nhờ sự sắp xếp này mà thịt ba chỉ bò Mỹ có độ mềm vừa phải nhưng không tạo cảm giác ngấy khi thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được cái mềm mại của miếng thịt tan ra trong miệng một cách tự nhiên, khác hẳn với thịt bò nội địa dễ gây khô và ngán vì các thớ thịt và mỡ không đều.

Phần thịt này được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng cũng một phần bởi giá thành hợp lý. Hơn thế, chúng khá phổ biến và được chế biến thành nhiều món hấp dẫn.

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn các loại thịt bò khác nhau từ thịt bò Mỹ, thịt bò Úc, thịt bò Canada hay thịt bò… nhà được “đội lốt” thịt bò Mỹ thượng hạng. Vì vậy, thịt ba chỉ bò Mỹ cũng không phải là ngoại lệ trong vô vàn các loại thịt bò “fake”. Chúng được làm giả dưới nhiều thủ đoạn tinh vi. Vậy làm thế nào để chọn được thịt ba chỉ bò Mỹ chuẩn, đảm bảo chất lượng?

Ba chỉ bò Mỹ ngon đúng điệu

Ba chỉ bò Mỹ ngon đúng điệu

CÁCH CHỌN THỊT BA CHỈ BÒ MỸ TƯƠI NGON

Chúng ta thường thấy thịt ba chỉ bò Mỹ được “cuộn cuộn” xếp gọn gàng trong những khay hút chân không hoặc được bọc nilong. Nhưng bạn có biết, ban đầu đây là những tảng thịt lớn và được cấp đông ở nhiệt độ dưới -18 độ C; sau đó, được cắt thành những lát mỏng bằng máy chuyên dụng để thịt dễ dàng cuộn lại, tạo hình đẹp mắt.


Thịt ba chỉ bò Mỹ lẩu

Thịt ba chỉ bò Mỹ lẩu

Thịt ba chỉ bò Mỹ nướng

Thịt ba chỉ bò Mỹ nướng


Thịt ba chỉ bò Mỹ ngon là sau khi rã đông, thịt vẫn giữ được kết cấu vệt vân rõ ràng, những sợi mỡ trắng xen lẫn phần nạc màu hồng.

Nếu các chỉ nạc và mỡ không có sự liên kết chặt, màu sắc bị nhạt đi sau khi rã đông thì đó là thịt đã quá hạn sử dụng và không đạt tiêu chuẩn chất lượng. 

Đặc điểm của thịt ba chỉ bò Mỹ ngon

  • Màu sắc đỏ tươi
  • Vân thịt đẹp và sạch sẽ
  • Phần mỡ màu vàng nhạt
  • Thớ thịt mịn
  • Mùi thơm đặc trưng của thịt bò khi ngửi


MẸO PHÂN BIỆT THỊT BA CHỈ BÒ MỸ THẬT VÀ GIẢ 

Những loại thịt ba chỉ bò Mỹ giả thường là những thịt không tươi, được “phù phép”  cùng với phẩm màu, các chất phụ gia, hương liệu, gia vị bò,… để tạo mùi vị và màu sắc đẹp mắt. Nếu không tinh ý, rất có thể bạn sẽ bị lừa vì chúng còn đẹp và hấp dẫn hơn hàng thật.

Thịt ba chỉ bò Mỹ chuẩn

 Ba chỉ bò Mỹ chuẩn


Tuy nhiên, nếu dành thời gian quan sát, bạn sẽ phát hiện ra điều bất thường từ những chỉ nạc và mỡ. Chúng không hề liên kết xen kẽ mà sẽ phân tách rõ ràng, không tự nhiên. Sau khi được rã đông, các lớp thịt sẽ rời ra và đặc biệt khi nhúng vào nồi nước, những miếng thịt này sẽ tách biệt hoàn toàn.

 Ngoài ra, các bà nội trợ cũng cần lưu ý một vài yếu tố quan trọng để phân biệt thịt kém chất lượng như:

  • Nếu thịt có lằn mỡ trắng và màu sắc đỏ sẫm, ngửi mùi hơi tanh, phảng phất chút mùi hôi có thể là thịt trâu.
  • Nếu thịt có lằn mỡ màu vàng đậm và có màu đỏ sậm cùng với đó là những thớ thịt to và dai thì đây là các loại bò già đã được “phù phép”.

Thêm vào đó, người ta thường nói “của rẻ là của ôi” nên ngoài việc quan sát cẩn thận, bạn cũng không nên lựa chọn loại quá rẻ tiền để tránh “tiền mất tật mang” nhé!


GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA THỊT BA CHỈ BÒ MỸ? 

Thịt ba chỉ bò Mỹ được xếp vào dòng các loại thịt đỏ có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Trong đó, chiếm tỉ lệ cao nhất là các vitamin nhóm B, axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không có khả năng tự sản sinh được.

Theo nhiều nghiên cứu, cứ 100 gram thịt ba chỉ bò Mỹ thì chứa khoảng 21.7 gram protein, 4mg kẽm, 2mg sắt, 1.1mg B12,…


Ba chỉ bò Mỹ chưa nhiều giá trị dinh dưỡng

Ba chỉ bò Mỹ chưa nhiều giá trị dinh dưỡng

Thịt bò Mỹ được xem là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, trong đó:

Kẽm là thành phần quan trọng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Ăn thịt bò cũng là một trong những cách để bổ sung kẽm cho phụ nữ và trẻ em.

Chất sắt chứa nhiểu trong thịt bò giúp phục hồi và tái tạo các tế bào máu bị tổn thương, sản sinh ra hồng cầu.

Vitamin B12 giúp tăng cường tuần hoàn máu và khả năng truyền thông tin lên não bộ.

Chất béo có trong thịt bò là loại protein có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng chất béo thấp nên sẽ hạn chế nguy cơ bị béo phì và các bệnh về tim mạch. Nếu duy trì 1 lượng nhất định vừa phải và đều đặn sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và đủ dinh dưỡng.

Đặc biệt, thịt bò Mỹ còn rất tốt cho bà bầu, bởi thực phẩm này cung cấp sắt (bổ sung máu), vitamin B6 (phát triển mô và trí não cho em bé), vitamin B12 (duy trì dây thần kinh khoẻ mạnh), đồng thời còn giúp các mẹ bầu giữ dáng, hạn chế tăng cân trong quá trình mang thai.

Bên cạnh đó, thịt bò Mỹ cũng là thực phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới. Trong thịt bò có chứa hàm lượng kẽm khá lớn, giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các tác động xấu của các gốc tự do, ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen (nam giới sang nữ giới), do đó thúc đẩy ham muốn tình dục, tăng chất lượng và số lượng tinh binh, duy trì sức khoẻ sinh lý cho nam giới.


THỊT BA CHỈ BÒ MỸ LÀM MÓN GÌ? 

Thịt ba chỉ bò Mỹ là phần thịt đặc biệt thơm ngon và bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như lẩu ba chỉ bò Mỹ, ba chỉ bò Mỹ nướng BBQ, ba chỉ bò Mỹ xào hành tây,...


Bữa nướng với ba chỉ bò Mỹ

Bữa nướng với ba chỉ bò Mỹ


Bữa lẩu với ba chỉ bò Mỹ ngon ngất ngây

Bữa lẩu với ba chỉ bò Mỹ ngon ngất ngây


Nhưng trước tiên, hãy cùng ACE FOODS bỏ túi một vài lưu ý trước khi bắt tay vào việc chế biến món ăn từ ba chỉ bò Mỹ nhé!

  • Nếu bạn chế biến món bò xào, bò nướng hay bò lúc lắc béo ngậy thì phần thịt ba chỉ bò Mỹ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi không quá ngấy, dễ ăn vì đủ độ mềm.
  • Những món bò hầm rau củ thường cần những miếng thịt ba chỉ mỏng, nhỏ như quân cờ để dễ chế biến.
  • Món bò hấp sả gừng sẽ hấp dẫn hơn khi những miếng thịt ba chỉ được trộn đều cùng với phần gia vị tự nhiên.
  • Ngoài ra, độ dày, mỏng của miếng ba chỉ bò cũng phụ thuộc vào món ăn bạn muốn chế biến. Với món ba chỉ bò Mỹ nướng, độ dày của miếng thịt khoảng 10-12mm; còn món lẩu ba chỉ bò Mỹ sẽ hoàn hảo khi miếng thịt có độ dày từ 1-1.5mm.

THỊT BA CHỈ BÒ MỸ MUA Ở ĐÂU TẠI HÀ NỘI? 

Giá ba chỉ bò Mỹ bao nhiêu 1kg? Hay giá một khay bò Mỹ là bao nhiêu?... là những thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng khi trên thị trường, mặt hàng này đang bị “ngợp”.

Với kinh nghiệm hơn 12 năm tại thị trường Việt Nam, ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương tự hào là nhà cung cấp thịt bò Mỹ sạch, chuẩn với sản lượng và giá cả luôn ổn định.

Thịt bò Mỹ do ACE FOODS nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu St. Helens, Mỹ. Thương hiệu này chăn nuôi và sản xuất thịt bò giống Black Angus, được nuôi thả trong trang trại tiêu chuẩn, được cung cấp dinh dưỡng hoàn toàn từ ngũ cốc, cho ra  chất lượng sản phẩm tuyệt vời.

Khay ba chỉ bò Mỹ nướng tại ACE FOODS

Khay ba chỉ bò Mỹ nướng tại ACE FOODS

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. 

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN


Ba chỉ bò Mỹ Black Angus – St.Helens: 89.500 đ/500gram

Bắp bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 110.000 đ/500gram

Gầu bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 150.000 đ/500gram

Lõi bắp rùa  bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 165.000 đ/500gram

Lõi nạc vai bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 165.000 đ/500gram

Nạc vai bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 155.000 đ/500gram

Sườn bò Mỹ có xương Black Angus – St.Helen cắt lát: 499.000 đ/kg

Sườn bò Mỹ rút xương Black Angus – St.Helen cắt lát: 850.000 đ/kg

 

Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS:

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

 


 

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo