Bật mí về GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG từ THỊT BÒ MỸ

Bật mí về GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG từ THỊT BÒ MỸ

21/08/2020
Bật mí về GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG từ THỊT BÒ MỸ

Bữa cơm gia đình luôn chứa đựng vô vàn tình cảm của người phụ nữ mong muốn mang đến cho những người thân yêu món ăn chất lượng và đầy đủ dinh dưỡng. Chính vì vậy, rất nhiều bà nội trợ luôn có một câu hỏi băn khoăn "Tối nay ăn gì, lựa chọn thực phẩm nào ngon mà lại tốt cho gia đình?"

Ở bài viết này, ACE FOODS sẽ chia sẻ về giá trị dinh dưỡng từ thịt bò Mỹ là một thực phẩm tươi ngon, lý tưởng được nhiều người lựa chọn để chăm sóc gia đình.


GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỪ THỊT BÒ MỸ

Những thực phẩm về thịt nói chung được chia thành 02 nhóm là thịt đỏ và thịt trắng. Theo đó, thịt bò Mỹ được phân loại thuộc nhóm thịt đỏ, có hàm lượng sắt cao hơn cả gà và cá. Đặc biệt, trong thịt bò Mỹ chứa nhiều sắt và kẽm. Ngoài ra, hàm lượng dinh dưỡng về vitamin và khoáng chất cũng rất cao. Những chất này được khuyến cáo là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong 100gram thịt bò Mỹ chứa:

0.046 mg Thiamine (B1) chiếm 4%

0.176 mg Riboflavin (B2) chiếm 15%

5.378 mg Niacin (B3) chiếm 36%

0.383 mg Vitamin B6 chiếm 29%

9 µg Folate (B9) chiếm 2%

2.64 µg Vitamin B12 chiếm 110%

82.4 mg Choline chiếm 17%

7 IU Vitamin D chiếm 1%

0.45 mg Vitamin E chiếm 3%

1.2 mg Vitamin K chiếm 1%

Ngoài ra, thịt bò Mỹ cũng cung cấp cho cơ thể con người một lượng lớn:

Protein

Hàm lượng protein trong thịt bò tương đối cao giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau những hoạt động đòi hỏi cường độ cao. Trong protein bao gồm 8 loại axit amin cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ thể. Các axit amin trong thịt bò có cấu thành giống với cơ bắp của con người, đặc biệt rất tốt cho người sau phẫu thuật, vận động viên, tập thể hình, những người cần bổ sung các mô cơ bắp

Chất béo

Chất béo có nhiều trong phần lớp mỡ bò. Phần này giúp làm tăng hương vị, làm mềm miếng bò khi thưởng thức đồng thời cũng làm tăng hàm lượng calo trong thịt. Hàm lượng chất béo trong thịt bò Mỹ chủ yếu bao gồm chất béo bão hòa và không bão hòa đơn với axit béo chính là axit steraric, axit oleic và axit palmitic. Ngoài ra, chất béo trong thịt bò còn được tạo thành từ chất béo trán của động vật nhai lại, bao gồm axit limoleic liên hợp (CLA), chất này rất tốt cho những người cần giảm cân.

Các loại vitamin và khoáng chất

Vitamin B6: có chức năng kích thích các enzyme hoạt động tốt hơn, hỗ trợ tốt trong việc chuyển hóa các chất đạm, chất béo, carborhydrate. Từ đó, giúp xây dựng khả năng miễn dịch, giảm thiểu các vấn đề sức khỏe

Vitamin B12: cần thiết cho các tế bào, đặc biệt là các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Đây cũng là một dưỡng chất quan trọng cho sự hình thành máu và chức năng của não, hệ thần kinh. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động có cường độ cao.

Phốt pho: rất tốt cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể. Khoáng chất này xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm hàng ngày.

Niacin: hay còn gọi là vitamin B3, là môt chất cần thiết cho cơ thể. Nếu lượng niacin thấp sẽ tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Magie và kẽm: giúp tổng hợp protein và chất chống oxy hóa để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Muối của axit glutamic và vitamin B6 kết hợp cùng kẽm, tương tác với nhau giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và đặc biêt có thể làm tăng hiệu quả của sự trao đổi chất insulin

Sắt: là loại khoáng chất thiết yếu cho máu, hỗ trợ trong việc tạo hồng cầu và giúp cơ thể tranh bị thiếu máu. Đặc biệt là phụ nữ trong chu kì kinh nguyệt. Chất sắt trong thịt bò Mỹ chủ yếu ở dạng Heme-Iron là chất sắt được hấp thụ hiệu quả hơn hẳn so với chất sắt có nguồn gốc từ thực vật là planed-derived.

Thịt bò Mỹ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Thịt bò Mỹ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

LỢI ÍCH SỨC KHỎE TỪ THỊT BÒ MỸ

Mỗi nhóm thực phẩm sẽ mang lại những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Đối với thịt bò, đặc biệt là thịt bò Mỹ với phần thịt mềm thơm, nhiều vân mỡ ngậy và không dai như thịt bò ta, sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong bữa cơm hôm nay

Duy trì khối lượng cơ bắp

Trong thịt bò chứa nhiều hàm lượng protein với các axit amin thiết yếu rất tốt cho sự phát triển của cơ thể. Nếu thiếu protein sẽ làm tăng tốc độ mất cơ bắp do tuổi tác; đặc biệt, tăng nguy cơ mắc bệnh Sarcopenia – một bệnh lý liên quan đến sự mất khối cơ và suy giảm lực cơ dẫn tới suy giảm khối cơ ở người có tuổi. Bệnh này có thể phòng chống được bằng cách tăng cường tập thể dục và tăng lượng protein trong chế độ ăn hàng ngày. Và thịt bò là một trong số những loại thực phẩm nên lựa chọn để giúp cơ thể bảo vệ các khối cơ, giảm nguy cơ mắc sarcopenia.

Tăng cường thịt bò Mỹ trong chế độ ăn uống giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Tăng cường thịt bò Mỹ trong chế độ ăn uống giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Phòng ngừa thiếu máu

Thiếu máu là tình trạng giảm số lượng hồng cầu và khả năng vận chuyển oxy trong máu đến các cơ quan khác trong cơ thể. Thiếu sắt là một trong số những nguyên nhân dẫn đến thiếu máu, khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và yếu. Theo nhiều nghiên cứu, trong thịt bò chứa hàm lượng sắt cao, chủ yếu ở dạng “heme”, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể người cao hơn 5 đến 10 lần so với chất sắt có trong các thực phẩm khác.

Thịt bò Mỹ giúp giảm béo an toàn

Khác với các loại thịt thông thường, thịt bò Mỹ giàu protein, vitamin B12, kẽm và cytocilin là những chất có tác dụng trong việc đốt cháy chất béo hiệu quả. Chất béo trong thịt bò chủ yếu là chất béo đơn nguyên không no, không có khả năng chuyển hóa thành những chất béo có hại hoặc cholesterol cho cơ thể con người. Hơn thế, bò Mỹ thường có chế độ ăn chứa nhiều vitamin E, B, carotene, không chứa axit béo nhân tạo nên hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân.

Với những giá trị tuyệt vời cùng lợi ích sức khỏe mà thịt bò Mỹ mang lại, đây chắc chắn là một trong số những nguồn thực phẩm tối ưu giúp cải thiện chế độ dinh dưỡng cho cơ thể.

Thịt bò Mỹ còn rất tốt cho bà bầu

Lý do bởi thực phẩm này cung cấp sắt (bổ sung máu), vitamin B6 (phát triển mô và trí não cho em bé), vitamin B12 (duy trì dây thần kinh khoẻ mạnh), đồng thời còn giúp các mẹ bầu giữ dáng, hạn chế tăng cân trong quá trình mang thai.

Thịt bò Mỹ hỗ trợ rất tốt trong chế độ ăn của phụ nữa mang thai

Thịt bò Mỹ hỗ trợ rất tốt trong chế độ ăn của phụ nữa mang thai

Thịt bò Mỹ hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới

Trong thịt bò có chứa hàm lượng kẽm khá lớn, giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các tác động xấu của các gốc tự do, ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen (nam giới sang nữ giới), do đó thúc đẩy ham muốn tình dục, tăng chất lượng và số lượng tinh binh, duy trì sức khoẻ sinh lý cho nam giới.

MUA THỊT BÒ MỸ Ở HÀ NỘI - ĐỊA CHỈ NÀO UY TÍN?

Tại ACE FOODS - một trong những cửa hàng được nhiều người tin tưởng khi mua thịt bò Mỹ ngon, luôn đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý nhất.

Dưới đây là danh mục các sản phẩm thịt bò Mỹ Black Angus tại ACE FOODS với giá thành luôn bình ổn

>>> Ba chỉ bò Mỹ Black Angus – St.Helens: 89.500 đ/500gram

>>> Bắp bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 110.000 đ/500gram

>>> Gầu bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 150.000 đ/500gram

>>> Lõi bắp rùa  bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 165.000 đ/500gram

>>> Lõi nạc vai bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 165.000 đ/500gram

>>> Nạc vai bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 155.000 đ/500gram

>>> Sườn bò Mỹ có xương Black Angus – St.Helen cắt lát: 499.000 đ/kg

>>> Sườn bò Mỹ rút xương Black Angus – St.Helen cắt lát: 850.000 đ/kg

 

Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

 

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Với kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối bò Mỹ tại thị trường Việt Nam hơn 12 năm, ACE FOODS+ luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cùng mức giá cạnh tranh nhất. 

 

 

 

 

 

 

 

 

giá trị dinh dưỡng, thịt bò mỹ, bò angus
https://acefoodsplus.vn
Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo