Có thể bạn chưa biết cách làm sạch THỊT HEO ĐÔNG LẠNH đúng cách

Có thể bạn chưa biết cách làm sạch THỊT HEO ĐÔNG LẠNH đúng cách

16/11/2020
Có thể bạn chưa biết cách làm sạch THỊT HEO ĐÔNG LẠNH đúng cách

Thịt heo là một trong số những thực phẩm phổ biến trong mâm cơm gia đình Việt bởi nó chế biến được nhiều món từ đơn giản đến cầu kỳ, sang trọng. Tuy nhiên, trước khi chế biến được mỗi món ngon thì công đoạn làm sạch thịt vô cùng quan trọng để giúp loại bỏ những tạp chất ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần rửa miếng thịt dưới vòi nước và mang đi chế biến là đảm bảo nhưng liệu như thế đã đúng chưa? Và cách nào làm sạch thịt lợn mới chuẩn? Cách làm sạch thịt heo đông lạnh và thịt heo nóng có khác nhau không?

Chần nước sôi – sai lầm của nhiều người khi làm sạch thịt heo

Xuất hiện nhiều trên các kênh truyền thông, vấn đề thịt lợn bẩn, thịt lợn tăng trọng, tiêm thuốc an thần nằm la liệt khiến không ít người phải rùng mình. Nếu người tiêu dùng sử dụng những loại thịt này sẽ dẫn đến mắc các bệnh về đường tiêu hóa, máu, tim mạch,… thâm chí gây ra ung thư. Chính vì vậy, việc làm sạch thịt heo trước khi chế biến là bước cực kì quan trọng.

Nhiều bà nội trợ chọn cách chần thịt qua nước sôi để loại bỏ hết vi khuẩn độc hại nhưng cách này hoàn toàn sai lầm. Theo các chuyên gia, protein là chất dinh dưỡng chủ yếu có trong thịt, tồn tại dưới dạng cơ thịt và mỡ. Khi gặp nhiệt độ cao, các thành phần protein sẽ xuất hiện hiện tượng vón cục lại, phần thịt bên ngoài lại co cứng. Chính điều này dẫn đến các chất độc hại cũng vón lại bên trong và không thể thoát ra ngoài. Do đó, cách làm sạch thịt này không những không giúp loại bỏ tạp chất độc hại mà còn lưu giữ chúng ở bên trong miếng thịt.

Chần qua nước sôi là cách làm sạch thịt không đúng cách

Chần qua nước sôi là cách làm sạch thịt không đúng cách

Một cách khác cũng thường được áp dụng là rửa trực tiếp miếng thịt dưới vòi nước lạnh hoặc nóng. Dưới áp lực của vòi nước xuống miếng thịt, các tia nước bắn ra các thực phẩm xung quanh. Nếu để lâu, phần nước thịt bị bắn sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản và phát triển, gây nguy hại cho sức khỏe cơ thể. Chưa kể, rửa thịt bằng nước thông thường không thể loại bỏ các tạp chất, dư lượng thuốc kháng sinh,… bên trong.

Rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước cũng có thể làm các hạt nước bắn ra các thực phẩm khác xung quanh

Rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước cũng có thể làm các hạt nước bắn ra các thực phẩm khác xung quanh

Cách làm sạch thịt lợn đúng cách

Khác với thịt heo nóng, thịt heo đông lạnh cần thêm bước rã đông trước khi làm sạch và chế biến.

>>> Tham khảo ngay Cách rã đông thịt đông lạnh đúng cách TẠI ĐÂY

Còn lại, các bước làm sạch và chế biến của hai loại thịt này có thể áp dụng tương tự nhau.

Đặt miếng thịt muốn làm sạch vào một chiếc chậu chuyên rửa thịt (tránh sử dụng chung với các loại thực phẩm khác như rau, củ, quả,…) rồi hòa một chút muối hạt cùng nước ấm vào ngâm trong 15 phút. Lúc này, các chất bẩn trong thịt sẽ từ từ tiết ra; bạn sẽ thấy được máu tồn trong thịt đã tiết bớt ra ngoài. Sau đó, rửa sạch lại miếng thịt bằng nước sạch. Bạn cũng có thể lặp lại thao tác ngâm thịt trong chậu nước ấm khác đến khi nước ngâm thịt trong.

Với cách này sẽ giúp làm mềm miếng thịt và máu thừa bên trong sẽ tiết hết ra ngoài; đồng thời, bụi bẩn trên bề mặt cũng theo đó mà được loại bỏ.

Đặt miếng thịt vào chậu nước để các chất bẩn bên trong có thể tiết ra ngoài

Đặt miếng thịt vào chậu nước để các chất bẩn bên trong có thể tiết ra ngoài

Sau khi rửa sạch thịt, không nên chần vào nước sôi. Thay vào đó, bạn nên luộc sơ miếng thịt bằng cách cho vào nồi nước lạnh và đun sôi từ từ để nhiệt độ nóng dần. Trong lúc này, trên bề mặt sẽ xuất hiện lớp bọt váng, đây chính là những chất bẩn đã được đẩy ra ngoài từ miếng thịt khi gặp nhiệt độ cao. Nếu thấy nồi nước luộc thịt càng nhiều bọt thì chứng tỏ, có rất nhiều chất hóa học và cặn bẩn đã được đẩy ra ngoài.

Luộc sơ miếng thịt là cách đúng nhất giúp các chất bẩn được loại bỏ

Luộc sơ miếng thịt là cách đúng nhất giúp các chất bẩn được loại bỏ

Ngoài ra, để lựa chọn được miếng thịt heo nhập khẩu sạch, đảm bảo chất lượng an toàn thì người tiêu dùng cần lưu ý một vài điểm sau khi lựa chọn:

>>> Tham khảo thêm Bí quyết chọn thịt heo nhập khẩu an toàn

+ Bao bì thịt heo nhập khẩu được dán tem mác rõ ràng, nguyên vẹn và ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng đầy đủ.

+ Không chọn những miếng thịt đông lạnh đã xuất hiện cục hoặc tinh thể băng.

+ Thịt có mùi thơm đặc trưng, không xuất hiện mùi lạ, mùi ôi thiu, mùi hóa chất, hương liệu.

Khi thịt ở trạng thái đã rã đông:

+ Màu sắc thịt đỏ tươi; phần mặt cắt của miếng thịt sẽ có màu hồng sáng, mướt mát.

+ Độ đàn hồi tốt, thịt săn chắc, có độ dính, mềm. Khi dùng ngón tay ấn vào, thit sẽ tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.

+ Dùng dao cắt lát thịt không xuất hiện nước chảy ra, bề mặt cắt khô ráo và có màu sáng.

+ Phần mỡ heo màu trắng không xuất hiện những chấm xuất huyết màu đỏ tím, không bị những mảng bầm tím, tụ máu.

+ Phần thịt nạc không có ấu trùng sán màu trắng nhỏ bằng hạt gạo.

Tuy nhiên, trước tình trạng tràn lan thịt heo nhập khẩu trên thị trường như hiện nay thì việc phân biệt ngày càng khó khăn. Nguy hiểm hơn là những sản phẩm hết hạn hoặc thịt heo nhập khẩu kém chất lượng bị pha trộn với sản phẩm chính thống khiến cho người tiêu dùng hoang mang và có thể mua phải hàng chất lượng không tốt.

Thịt heo nhập khẩu an toàn ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương

Với kinh nghiệm hơn 13 năm tại thị trường Việt Nam, ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương tự hào là nhà cung cấp thịt heo nhập khẩu chuẩn với sản lượng và giá cả luôn ổn định.

Thịt heo Nga do ACE FOODS nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn Miratorgmột trong số những tập đoàn lớn nhất tại Nga thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Đây là tập đoàn sản xuất thịt lợn sống với quy mô khép kín và dây chuyền sản xuất hiện đại đảm bảo quy trình “Từ trang trại đến bàn ăn”, đưa sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp các loại thịt nhập khẩu giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.

>>> Tham khảo bảng giá bán lẻ các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Thịt heo Nga có da không xương 120.000 đồng/kg

Thịt heo Nga không da không xương 120.000 đồng/kg

Thịt heo Nga có da có xương 115.000 đồng/kg

Thịt nạc vai heo Nga 120.0000 đồng/kg

Sườn heo Hà Lan 145.000 đồng/kg

Khoanh giò heo Hà Lan 100.000 đồng/kg

Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

 

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo