75% người tiêu dùng chưa biết CÁCH PHÂN BIỆT các phần THỊT HEO?

75% người tiêu dùng chưa biết CÁCH PHÂN BIỆT các phần THỊT HEO?

04/05/2020
75% người tiêu dùng chưa biết CÁCH PHÂN BIỆT các phần THỊT HEO?

Bạn đã bao giờ đi chợ mà bối rối không biết lựa chọn như thế nào để mua đúng phần thịt heo (thịt lợn) mà mình cần chưa?

Thịt heo Nga hay thịt heo (thịt lợn) ta đều có những phần tên gọi khác nhau trên cơ thể mà không phải ai cũng biết, chưa kể mỗi vùng miền sẽ có một tên gọi khác nhau làm việc phân biệt các loại thịt và tên gọi của chúng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hôm nay, ACE FOODS xin chia sẻ với các bà nội trợ hay chị em phụ nữ mới bắt đầu tiếp xúc với công việc tưởng như đơn giản nhưng lại cực kỳ phức tạp này, BÍ QUYẾT PHÂN BIỆT CÁC PHẦN THỊT HEO (THỊT LỢN) để việc đi chợ không còn là nỗi ám ảnh nữa nhé!

1. Thịt thăn hay còn gọi là nạc thăn

...là miếng thịt cắt từ phần bắp, nằm phía trước và chạy dọc cột xương sống của heo gần dưới phía chân sau.

Người ta thường chia thịt thăn thành

...thăn lưng thường to hơn

...và thăn chuột bé hơn nhưng lại ngon và nhiều nạc hơn. Đây là phần thịt không dính chút mỡ nào, nó mềm và thơm nhất trên cơ thể heo (lợn). 

Bạn có thể CHẾ BIẾN phần thịt này thành những món chiên rán bằng cách dần ra và tẩm bột chiên xù hoặc sẽ tuyệt vời hơn với món nướng, dùng kèm với rượu vang đỏ nhâm nhi chút chút cho một buổi tối đầy lãng mạn.


2. Thịt cốt lết

... là phần thịt lưng của con heo, chủ yếu là nạc và đôi khi cũng được người bán gọi là thịt thăn. Thịt cốt lết thường được cắt kèm với phần đầu xương sườn nên mọi người hay gọi là sườn cốt lết.

Ở miền Bắc, thịt cốt lết thường được CHẾ BIẾN thành những món rim mặn hay áp chảo.

Còn ở miền Nam thì mọi người quá quen thuộc với món “Cơm sườn cốt lết mật ong. Đây là món ăn có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt ngào của mật ong quyện trên miếng sườn nướng ăn kèm với cơm tấm Sài Gòn, thêm một chút bì chả là chuẩn bài.


3. Thịt ba chỉ hay còn gọi là thịt ba rọi

...là vùng thịt bụng của heo, gồm các chỉ mỡ chỉ nạc xen kẽ mềm mọng, xếp chồng lên nhau. Nhiều người thích ăn phần này do cảm nhận miếng thịt sẽ ngon hơn khi có thêm chút mỡ béo ngậy.

Thịt ba chỉ được dùng CHẾ BIẾN nhiều món như: luộc chấm với mắm tôm, các món kho, rim hoặc chiênnướng. Đặc biệt, ba chỉ quay giòn bì cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng.

Trong món phương Tây, phần thịt này rất hay được hun khói để làm thành thịt bacon – loại thịt được sử dụng rất phổ biến.


4. Thịt nạc dăm hay còn gọi là thịt nạc vai

...là phần thịt ở vị trí vai heo, có độ dai và giòn, đan xen giữa những thớ thịt nạc săn và chỉ mỡ mảnh.

Phần thịt này rất hay được sử dụng, vì khi nấu thịt sẽ không bị khô hay béo quá vì vậy sẽ CHẾ BIẾN được nhiều món ăn khác nhau như: áp chảo, kho rim, rang cháy cạnh hay xiên nướng sẽ rất tuyệt vời. Ngoài ra, nạc vai chiên xả cũng là một gợi ý hay dành cho các bà nội trợ.

Thêm vào đó, vì nạc vai có lẫn nạc và mỡ nên nhiều người rất thích dùng phần thịt này xay ra để làm thịt xay, chế biến thành những món ăn khác.


5. Thịt mông

... nằm phía cuối thân heo, có cả mỡ và nạc lẫn vào nhau. Trong thịt mông còn có một phần gọi là thịt mông sấn, các phần bì, mỡ và thịt được phân tách rõ ràng, có phần nạc rất dày, không lẫn gân, xương hay sụn.

Phần thịt này thường bị khô nếu không biết cách CHẾ BIẾN, bạn có thể làm các món như thịt mông sốt tương, thịt mông xá xíu, thịt mông bọc sả chiên giòn,… để thay đổi khẩu vị trong bữa cơm gia đình nhé! 


6. Sườn heo

Sườn non: là phần sườn nhỏ, xương dẹt, nhiều thịt và sụn. Thường được chế biến trong các món nướng, sườn rim, sườn rang sả ớt và sườn chua ngọt.

Sườn già: là phần sườn có xương to hơn, ít thịt, khi nấu cần thời gian lâu hơn, thịt dai hơn nên chỉ phù hợp với các món hầm.

 

Trên đây là những hướng dẫn dành cho các bạn để việc phân biệt các phần thịt heo trở nên dễ dàng hơn. ACE FOODS hi vọng rằng với những kiến thức hữu ích này, ai cũng có thể trở thành những bà nội trợ thông thái tại gia đình mình nhé!

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm thịt heo Nga nhập khẩu tại ACE FOODS với giá thành luôn bình ổn

Ba chỉ heo Nga: 140.000 đ/kg

Nạc vai heo Nga: 135.000 đ/kg

Nạc mông heo Nga: 130.000 đ/kg

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo