Nghệ thuật áp chảo với 6 MỨC ĐỘ CHÍN CỦA BEEFSTEAK

Nghệ thuật áp chảo với 6 MỨC ĐỘ CHÍN CỦA BEEFSTEAK

19/09/2020
Nghệ thuật áp chảo với 6 MỨC ĐỘ CHÍN CỦA BEEFSTEAK


Bò bít tết là món ăn khá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, món ăn này có nguồn gốc từ châu Mỹ với tên gọi là Beefsteak.

Steak là những món ăn được áp chảo nói chung cho nhiều loại thực phẩm như thịt, cá,…và beefsteak là món thịt bò được làm chín bằng cách áp chảo hoặc nướng. Điều làm nên sự khác biệt của món  bít tết nằm ở độ chín của thịt. Tùy vào mức nhiệt độ và thời gian làm chín mà món bò bít tết có hương vị khác nhau.  

CHỌN THỊT BÒ LÀM BEEFSTEAK NGON

Miếng thịt bò được coi là linh hồn cho món beefsteak bởi mỗi phần thịt có tỉ lệ vân mỡ, nạc khác nhau, tạo nên những hương vị riêng biệt khi thưởng thức.

>>> Tham khảo 6 phần thịt bò làm beefsteak ngon xuất sắc TẠI ĐÂY

Miếng thịt bò được coi là linh hồn cho món beefsteak trọn vẹn

Miếng thịt bò được coi là linh hồn cho món beefsteak trọn vẹn

Giá trị của mỗi phần bò bít tết khác nhau phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn thịt nào. Nếu là bò Kobe hay Wagyu của Nhật Bản thì giá sẽ cao hơn hẳn, bởi đây được mệnh danh là loại thịt bò đắt nhất thế giới. Tiếp đến là bò Black Angus với 3 tiêu chuẩn xếp hạng là Prime, Choice, Select có tỉ lệ vân mỡ khác nhau.

>>> Tham khảo ngay Giá trị dinh dưỡng cùng 3 tiêu chuẩn xếp hạng bò Black Angus TẠI ĐÂY

CÁC MỨC ĐỘ CHÍN CỦA BEEFSTEAK

Nếu bạn là tín đồ của món Bò bít tết thì ngoài việc “sành ăn” thì “sành chế biến” cũng là giai đoạn không nên bỏ lỡ đâu. Để có món beefsteak hoàn hảo phụ thuộc rất nhiều vào mức độ chín mong muốn. Cần kiểm soát được thời gian chế biến để không làm hỏng toàn bộ món bít tết.

Ở bài viết này, ACE FOODS sẽ chia sẻ với bạn 6 cấp độ chín để món Beefsteak tuyệt vời hơn theo cách riêng mà bạn mong muốn nhé!

Blue rare

Ở mức độ này, thịt chỉ chín 10% do chỉ nướng sơ qua trên vỉ hoặc áp chảo mỗi mặt khoảng 30 giây. Khi đó, mặt ngoài miếng bít tết đã cháy xém, bên trong thường vẫn chưa chín. Lúc thưởng thức, vắt thêm chút chanh chua dịu hoặc dùng cùng sốt tiêu xanh cay nồng để tăng hương vị món ăn và kích thích vị giác.

Thịt chín ở mức độ Blue rare chỉ cháy xém mặt ngoài, bên trong chưa chín

Thịt chín ở mức độ Blue rare chỉ cháy xém mặt ngoài, bên trong chưa chín

Rare

Tỉ lệ chín thịt ở mức độ này là 25%. Tương tự như ở mức độ Blue rare, miếng bò bít tết cũng được nướng hoặc áp chảo đến khi cháy xém mặt ngoài. Tuy nhiên, thời gian làm chín nhỉnh hơn chút, mỗi mặt nướng khoảng 2 phút. Lúc này, vỏ ngoài miếng bò đã cháy xém, phần thịt bên trong hơi hồng. Còn ở giữa, thịt vẫn có màu đỏ tươi và mọng nước.

Tỉ lệ thịt bò chín ở mức độ Rare là 25%

Tỉ lệ thịt bò chín ở mức độ Rare là 25%

Medium rare

Mức độ được đa số các thực khách lựa chọn khi thưởng thức món Bò bít tết. Không quá sống, đủ để cảm nhận được sự mềm mọng nước, vừa chín tới để cảm nhận được độ ngọt của từng thớ thịt. Muốn đạt ở tỉ lệ cân bằng 50-50 này, cần làm chín thịt trong khoảng thời gian 3-4 phút mỗi mặt. Miếng bít tết thành phẩm có vỏ ngoài hơi cháy xém, bên trong có màu đỏ hơi hồng chứ không còn là màu đỏ tươi nữa.

Medium rare là mức độ chín được nhiều người ưa thích nhất cho món beefsteak

Medium rare là mức độ chín được nhiều người ưa thích nhất cho món beefsteak

Medium

Thịt chín ở mức độ này cao hơn hẳn do thời gian nướng lâu hơn, khoảng 4 phút cho mỗi mặt. Cả miếng bò vừa chín tới, không hề bị khô mà vẫn giữ được độ ngọt đậm đà trong từng thớ thịt. Đa phần người châu Á lựa chọn mức độ này cho món bò bít tết và cũng là sự lựa chọn an toàn cho những người mới lần đầu ăn bít tết.

Medium là mức độ chín phù hợp cho người mới lần đầu ăn beefsteak

Medium là mức độ chín phù hợp cho người mới lần đầu ăn beefsteak

Medium well

Nếu thưởng thức món beefsteak ở mức độ này thì tỉ lệ thịt chín là 90%. Miếng thịt bò được nướng hoặc áp chảo trong vòng 5 phút mỗi mặt. Vỏ ngoài cháy xám nâu hấp dẫn, bên trong còn một chút màu hồng nhẹ.

Medium well là mức độ thịt chín khi được áp chảo 5 phút mỗi mặt

Medium well là mức độ thịt chín khi được áp chảo 5 phút mỗi mặt

Welldone

Thịt đã chín hoàn toàn 100% khi nướng trong vòng 6 phút, mỗi mặt. Mặc dù thời gian nướng khá lâu nhưng miếng bít tết không hề bị khô mà vẫn mềm mại, đủ độ ngọt.

Khác với Việt Nam, món Bò bít tết thường được thưởng thức ở mức độ well done (chín hẳn), ở các nước phương Tây hay nhiều nước khác trên thế giới, người ta lại thích ăn ở mức độ Medium Rare. Thực tế, Medium rare là mức độ mà các tín đồ sành bít tết ưa chuộng nhất vì độ chín vừa phải, miếng bò khi này có đủ độ mềm, độ ngọt và mọng nước.

Miếng bò chín hoàn toàn nhưng không hề khô với độ chín well done

Miếng bò chín hoàn toàn nhưng không hề khô với độ chín well done

BÍ QUYẾT, muốn món bò bít tết có thực sự trọn vẹn, không thể thiếu phần nước sốt đậm đà. Một vài loại sốt thường được lựa chọn ăn kèm như sốt kem nấm tươi, sốt tiêu đen, sốt rượu vang,…

>>> Đặt hàng ngay SỐT BÍT TẾT NẤM TƯƠI TẠI ĐÂY

>>> Đặt hàng ngay SỐT BÍT TẾT VỊ TIÊU ĐEN TẠI ĐÂY

>>> Đặt hàng ngày SỐT BÍT TẾT VỊ RƯỢU VANG TẠI ĐÂY

Ngoài ra, tại ACE FOODS cũng có sẵn combo bít tết trọn vị gồm 500 gram lõi vai bò Mỹ và 02 vị sốt bít tết tự chọn.

>>> Đặt hàng COMBO BÍT TẾT TRỌN VỊ TẠI ĐÂY

NƯỚC MÀU ĐỎ TRONG MÓN BEEFSTEAK CHÍN TÁI CÓ PHẢI MÁU?

Các nhà nghiên cứu đã khẳng định, 70% của thịt là nước, và thứ chảy ra từ miếng thịt mà chúng ta thấy khi cắt miếng bò bít tết sẽ bao gồm nước, myoglobin và các sắc tố khác. Huyết sắc tố myoglobin là một loại protein có nhiệm vụ chuyển giao oxy tới cơ động vật. Các loài động vật già, hoạt động nhiều sẽ có nhiều myoglobin hơn trong cơ. Nên chúng ra hoàn toàn yên tâm thưởng thức vì đó không phải máu. Nếu thực sự là máu thì sẽ ngay lập tức đông sau khi tiếp xúc với không khí.

Khuyến cáo: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã khuyến cáo chúng ta nên chế biến thịt ở mức nhiệt ít nhất khoảng 63˚C rồi sau đó để khoảng 3 phút trước khi thưởng thức nhằm tránh các vi khuẩn có hại nhé!

Nước màu đỏ trong đĩa bít tết không phải là máu

Nước màu đỏ trong đĩa bít tết không phải là máu

MUA THỊT BÒ LÀM STEAK Ở ĐÂU HÀ NỘI?

Với kinh nghiệm hơn 12 năm tại thị trường Việt Nam, ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương tự hào là nhà cung cấp thịt bò Mỹ sạch, chuẩn với sản lượng và giá cả luôn ổn định.

Thịt bò Mỹ do ACE FOODS nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu St. Helens, Mỹ. Thương hiệu này chăn nuôi và sản xuất thịt bò giống Black Angus, được nuôi thả trong trang trại tiêu chuẩn, được cung cấp dinh dưỡng hoàn toàn từ ngũ cốc, cho ra  chất lượng sản phẩm tuyệt vời.

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp thịt bò Mỹ giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.

>>> Tham khảo bảng giá bán lẻ các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Ba chỉ bò Mỹ Black Angus – St.Helens: 89.500 đ/500gram

Bắp bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 110.000 đ/500gram

Gầu bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 150.000 đ/500gram

Lõi bắp rùa  bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 165.000 đ/500gram

Lõi nạc vai bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 165.000 đ/500gram

Nạc vai bò Mỹ Black Angus – St.Helen: 155.000 đ/500gram

Sườn bò Mỹ có xương Black Angus – St.Helen cắt lát: 499.000 đ/kg

Sườn bò Mỹ rút xương Black Angus – St.Helen cắt lát: 850.000 đ/kg

 

Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

 

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

 

 

Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo