95% khách hàng bất ngờ với GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG từ DIỀM BÒ MỸ

95% khách hàng bất ngờ với GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG từ DIỀM BÒ MỸ

20/06/2020
95% khách hàng bất ngờ với GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG từ DIỀM BÒ MỸ

Bạn có biết …

...nếu lõi rùa bò Mỹ là phần thịt tinh túy nhất trong bắp bò thì Diềm bò Mỹ được coi là hoa hậu trong phần thịt bụng bò.

Thịt bò Mỹ nói chung hay Diềm bò Mỹ nói riêng được nhiều người lựa chọn để chế biến những món ngon trong bữa cơm hàng ngày.

Tuy nhiên, lợi ích thực sự của phần thịt này thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, ACE FOODS sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích xunh quanh phần Diềm bò Mỹ để các nàng nội trợ không còn lăn tăn khi lựa chọn nữa nhé!

DIỀM BÒ MỸ LÀ GÌ?

Nếu không đi chợ thường xuyên thì không ít người sẽ băn khoăn vô cùng với câu hỏi “ Diềm bò Mỹ là phần thịt nào?”

Diềm bò Mỹ hay còn gọi là Diềm thăn bò Mỹ, tên tiếng anh là Beef Outside Skirt là phần thịt được lọc từ bụng con bò. Ngoài ra, tùy từng vùng miền mà phần thịt có tên khác nhau như thịt dải hoặc thịt yếm.

So với những phần thịt khác như nạm bò, gầu bò, yếm bò thì diềm bò được cho là có mùi vị đặc trưng, rất giòn và ngọt thịt nhưng cũng không kém phần mềm mại. Thịt diềm có đặc trưng xếp ngói chéo, các mô thịt nạc liên kết theo dạng bó, xếp chồng các lớp mỡ bụng thơm, ngậy, béo.

Diềm bò Mỹ rất giòn và ngọt thịt

Diềm bò Mỹ rất giòn và ngọt thịt

Tùy thuộc vào phong cách ẩm thực mà Diềm bò Mỹ được chế biến thành những món ăn khác nhau. Đối với người phương Tây, Diềm thăn cuộn rau củ nướng, bỏ lò, steak áp chảo là món ăn hấp dẫn vô cùng. Còn ở châu Á, diềm thăn sẽ được thái lát nướng, nhúng lẩu là những món ăn được lòng vô vàn nhiều thực khách.

CÁCH LÀM SẠCH DIỀM BÒ MỸ ĐƠN GIẢN NHẤT

Diềm bò Mỹ chế biến được vô vàn những món ăn khác nhau từ nướng, lẩu, xào hay steak “sang chảnh”. Nhưng có một sự thật rằng không phải ai cũng biết cách làm sạch phần thịt này vì có rất nhiều màng gân bao quanh phía ngoài khiến việc sơ chế khó khăn đôi phần. Nếu không lọc sạch chúng trước khi thái lát sẽ làm món ăn trở nên dai khi chế biến và thưởng thức. Ở bài viết này, ACE FOODS sẽ chia sẻ đến bạn cách làm sạch Diềm bò Mỹ đơn giản nhất nhé!

Diềm bò Mỹ là hàng nhập khẩu nên luôn được bảo quản đông lạnh ở nhiệt độ dưới -18 độ C. Vì vậy, khi bắt đầu sơ chế, bạn không nên rã đông hoàn toàn mà nên để miếng thịt còn hơi cứng. Điều này sẽ giúp việc loại bỏ màng gân trở nên dễ dàng hơn.

Trải đều diềm bò Mỹ trên thớt sạch; sau đó, sử dụng dao lưỡi mỏng, ngắn để lạc sạch màng gân, lớp mỡ trên bề mặt miếng thịt bò


Sử dụng dao lưỡi mỏng, ngắn để làm sạch lớp gân của diềm bò Mỹ

Sử dụng dao lưỡi mỏng, ngắn để làm sạch lớp gân của diềm bò Mỹ

Lưu ý: Khi thực hiện thao tác này, cần lạc lớp gân và mỡ xuôi theo chiều của các mô thịt để dễ bóc tách, làm sạch hơn mà không bị ảnh hưởng đến các thớ thịt nhé.

Sau khi lạc hết phần bên ngoài, xuất hiện một màng gân mỏng bao quanh miếng thịt, bạn cần tỉ mỉ bóc sạch phần này để khi chế biến món ăn không bị dai nhé!

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỪ DIỂM BÒ MỸ

Thịt bò Mỹ nói chung hay Diềm bò Mỹ nói riêng được xếp vào dòng các loại thịt đỏ có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Trong đó, chiếm tỉ lệ cao nhất là các vitamin nhóm B, axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không có khả năng tự sản sinh được.

Thịt bò Mỹ được xem là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, trong đó:

Kẽm là thành phần quan trọng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Ăn thịt bò cũng là một trong những cách để bổ sung kẽm cho phụ nữ và trẻ em.

Chất sắt chứa nhiểu trong thịt bò giúp phục hồi và tái tạo các tế bào máu bị tổn thương, sản sinh ra hồng cầu.

Vitamin B12 giúp tăng cường tuần hoàn máu và khả năng truyền thông tin lên não bộ.

Chất béo có trong thịt bò là loại protein có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng chất béo thấp nên sẽ hạn chế nguy cơ bị béo phì và các bệnh về tim mạch. Nếu duy trì 1 lượng nhất định vừa phải và đều đặn sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và đủ dinh dưỡng.

Đặc biệt, thịt bò Mỹ còn rất tốt cho bà bầu, bởi thực phẩm này cung cấp sắt (bổ sung máu), vitamin B6 (phát triển mô và trí não cho em bé), vitamin B12 (duy trì dây thần kinh khoẻ mạnh), đồng thời còn giúp các mẹ bầu giữ dáng, hạn chế tăng cân trong quá trình mang thai.

Bên cạnh đó, thịt bò Mỹ cũng là thực phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới. Trong thịt bò có chứa hàm lượng kẽm khá lớn, giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các tác động xấu của các gốc tự do, ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen (nam giới sang nữ giới), do đó thúc đẩy ham muốn tình dục, tăng chất lượng và số lượng tinh binh, duy trì sức khoẻ sinh lý cho nam giới.


Diềm bò Mỹ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

Diềm bò Mỹ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

MÓN NGON TỪ DIỀM BÒ MỸ

Nếu bạn là tín đồ của những món nướng “xèo xèo” thì Diềm bò Mỹ là một lựa chọn vô cùng thiếu sót nếu bỏ qua đó. Phần thịt này là sự kết hợp hài hòa giữa lớp nạc và mỡ đan xen nên khi nướng, lớp mỡ sẽ chảy ra sau đó quyện cùng phần nạc, làm cho miếng thịt không bị khô và cháy lại đủ độ ngậy mềm mại.

Thêm vào đó, diềm bò Mỹ cũng rất được lòng các thực khách trong các món lẩu bởi phần thịt này khá mềm, phù hợp với trẻ em và người già.

Ngoài ra, các món xào, kho cũng là những sự lựa chọn tuyệt vời trong những bữa cơm gia đình hàng ngày đó. Cùng ACE FOODS khám phá 2 món ngon, chắc chắn sẽ đưa cơm theo từng bữa ăn nhé

Diềm thăn bò xào hoa thiên lý

Nguyên liệu:

200gram diềm thăn bò Mỹ

400gram hoa thiên lý

1 củ hành khô

1 củ tỏi

Gia vị: tiêu, muối, dầu ăn, hạt nêm

Sơ chế:

Hành tỏi bóc vỏ, đập dập giã nhỏ.

Hoa thiên lý rửa sạch

Diềm bò Mỹ rửa sạch để ráo nước, thái miếng vừa ăn. Ướp diềm bò với gia vị: muối, nêm, tiêu và một chút hành, tỏi rồi ướp trong khoảng 15-20 phút để ngấm gia vị.

Cách làm:

Cho dầu vào chảo nóng để xào chín tái diềm bò Mỹ, sau đó đổ phần thịt này ra đĩa.

Thêm dầu vào chảo để phi thơm hành tỏi; sau đó, thêm hoa thiên lý vào xào với lửa to, nêm gia vị vừa ăn, đừng quên thêm chút nước để không bị khô nhé. Xào đến khi hoa thiên lý chuyển màu là chín rồi đổ phần thịt bò đã xào sơ vào chảo, đảo đều vài phút rồi tắt bếp.

Diềm bò Mỹ xào hoa thiên lý là món ăn bổ dưỡng lại đơn giản vô cùng, chắc chắn sẽ đưa cơm không ngừng với vị đậm đà, quyến rũ!

Diềm thăn bò Mỹ xào hoa thiên lý

Diềm thăn bò Mỹ xào hoa thiên lý

Diềm bò Mỹ kho

Nguyên liệu:

600gra, diềm thăn bò

Cà rốt, khoai tây, hành tây, cà chua

Hoa hồi, quế

1 gói gia vị bò kho

Sơ chế:

Cà rốt, khoai tây rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn

Hành tây, cà chua rửa sạch, thái miếng vừa ăn

Diềm bò Mỹ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn và ướp với gói gia vị bò kho ( để qua đêm càng tốt)

Thực hiện:

Xào diềm bò Mỹ với hành tây, quế, hồi, cà chua.

Thêm chút nước và ninh trong 1-2 giờ đến khi diềm bò Mỹ chín mềm

Thêm khoai tây, cà rốt nấu đến khi chín

Món này nên ăn kèm với cơm nóng, bánh mì dưa chuột sẽ rất tuyệt vời đấy!

Chúc các bạn thành công với 2 công thức món ngon từ Diềm bò Mỹ mà ACE FOODS+ đã chia sẻ nhé!

(thành phẩm)

MUA DIỀM BÒ MỸ CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều địa chỉ bán thịt bò Mỹ nói chung cũng như Diềm bò Mỹ nói riêng được quảng cáo là uy tín và chất lượng nhưng chưa chắc đã là sự thật.

Chưa kể, để có được những món ăn ngon, hấp dẫn nhưng vẫn phải đảm bảo sức khỏe thì việc lựa chọn nguồn thực phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng.

Với kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối bò Mỹ tại thị trường Việt Nam hơn 12 năm, ACE FOODS+ luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cùng mức giá cạnh tranh nhất. 

 

>>> Tham khảo thêm: Mua thịt bò Mỹ ở Hà Nội - Địa chỉ nào uy tín?

Tại ACE FOODS - một trong những cửa hàng được nhiều người tin tưởng khi mua thịt bò Mỹ ngon, luôn đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý nhất.

Dưới đây là danh mục các sản phẩm thịt bò Mỹ Black Angus tại ACE FOODS với giá thành luôn bình ổn

Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

 

Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo