Bí mật cách GIỮ KHÔNG GIAN TỦ LẠNH luôn TƯƠI MÁT

Bí mật cách GIỮ KHÔNG GIAN TỦ LẠNH luôn TƯƠI MÁT

24/04/2020
Bí mật cách GIỮ KHÔNG GIAN TỦ LẠNH luôn TƯƠI MÁT

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu khi mở cánh tủ lạnh và bất ngờ ngửi thấy mùi hôi do rau quả hư hay thịt cá tươi đang bảo quản trong đó chưa?

Bạn có từng nghĩ đến việc dùng hóa chất tẩy rửa để làm sạch tủ lạnh không? Sẽ thế nào nếu việc làm sạch không kĩ và những hóa chất đó sẽ xâm nhập vào thực phẩm được bảo quản bên trong, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia đình bạn.

Hãy để ACE FOODS+ chia sẻ với bạn một vài bí kíp từ những nguyên liệu gần gũi, giúp tủ lạnh luôn sạch thơm mỗi ngày nhé!

CHANH TƯƠI

Bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng, đặt vào các ngăn tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên từ chanh sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi trong đó.

VỎ CAM/ QUÝT

Tương tự như chanh, trong vỏ cam (quýt) có chứa tinh dầu tự nhiên để khử mùi. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam (quýt) vào các góc tủ lạnh, mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ hiệu quả. Sau 3-4 ngày, bạn nên thay mới vỏ cam (quýt) một lần.

BÃ CÀ PHÊ

Sau khi xay café xong đừng vội vứt bã đi, hãy cho chúng vào một túi nhỏ rồi bỏ vào tủ lạnh. Chắc chắn mùi hôi sẽ được cải thiện đáng kể đấy!

BÁNH MỲ

Cắt bánh mì thành những lát mỏng và đặt trong tủ lạnh. Thời hạn sử dụng để khử mùi có thể kéo dài 1-2 tháng tùy vào lượng thực phẩm. Bạn sẽ phải ồ òa về tác dụng khử mùi từ bánh mì đấy!

GIẤM ĂN

Bạn chỉ cần cho giấm ăn vào lọ thủy tinh, đặt vào tủ lạnh. Đừng quên mở nắp lọ để giấm phát huy tác dụng nhé.

THAN CỦI HOẶC THAN HOẠT TÍNH

Chỉ cần nghiền nát than và cho vào túi vải nhỏ, sau đó đăt vào tủ lạnh thì mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng. Hơn thế, khi khử mùi theo cách này, các loại trái cây, rau củ, thực phẩm đang bảo quản trong tủ lạnh còn giữ được mùi vị thơm ngon tự nhiên hơn đó!

KHĂN BÔNG SẠCH

Một cách khử mùi rất đơn giản mà không phải ai cũng biết đến đó là sử dụng những chiếc khăn bông sạch. Chỉ cần thấm ướt khăn và gấp đôi lại, để vào ngăn trên cùng của tủ lạnh, tính hút ẩm cực cao sẽ hút sạch mùi hôi trong đó. Với cách này, bạn có thể để khăn trong tủ lạnh đến 3 tuần, sau đó lấy ra giặt sạch bằng nước ấm và tái sử dụng.

Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay những mẹo vặt cực hữu ích cho chiếc tủ lạnh nhà bạn!

bảo quản, mẹo vặt
https://acefoodsplus.vn
Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo