80% khách hàng không biết BẢO QUẢN THỊT ĐÔNG LẠNH ĐÚNG CÁCH!

80% khách hàng không biết BẢO QUẢN THỊT ĐÔNG LẠNH ĐÚNG CÁCH!

25/04/2020
80% khách hàng không biết BẢO QUẢN THỊT ĐÔNG LẠNH ĐÚNG CÁCH!

Thịt đông lạnh khi tới tay người dùng luôn được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, khi về tới mỗi gia đình, không phải ai cũng biết cách bảo quản thịt đông lạnh đúng cách để giữ được chuẩn chất lượng. ACE FOODS sẽ giúp các bà nội trợ hiểu rõ hơn về quá trình đông lạnh thực phẩm và cách bảo quản để có thể giữ được lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng.

QUY TRÌNH "TỪ TRANG TRẠI ĐẾN BÀN ĂN”

Quy trình "TỪ TRANG TRẠI ĐẾN BÀN ĂN" là một quy trình khép kín trong chăn nuôi gia súc tại Agri Beef Mỹ, nơi đạt các tiêu chuẩn SẠCH từ khâu chăn nuôi, môi trường trang trại cho tới khâu giết mổ, đóng gói và cuối cùng là sản phẩm đến tay khách hàng luôn đạt chất lượng như vừa ra khỏi nhà máy. Đây cũng là một trong những quy trình khắt khe nhất mà Agri Beef triển khai nhằm mang lại những lợi ích tối đa nhất cho khách hàng.

Tại ACE FOOODS, tất cả các khâu vận chuyển - lưu kho - chế biến đều phải tuân thủ đúng theo những quy định khắt khe này. Vậy quy trình này được thực hiện như thế nào?

quy trình từ trang trại đến bàn ăn

Quy trình "Từ trang trại đến bàn ăn"

  • Trang trại

Trang trại được xây dựng theo quy mô công nghiệp, cách xa khu dân cư để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế nguy cơ dịch bệnh. Ngoài ra, gia súc được nuôi trong trang trại khép kín, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh và được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ. Những điều kiện trên nhằm đảm bảo cho gia súc có môi trường phát triển tốt nhất.

trang trại bò Mỹ

Trang trại chăn nuôi bò Mỹ BLACK ANGUS

  • Chăn nuôi:

Thức ăn chăn nuôi được đảm bảo đầy đủ các yếu tố về cân đối dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi, chủ yếu bao gồm ngũ cốc, khoai tây, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, tuân thủ nguyên tắc giảm thiểu ô nhiễm môi trường qua chất thải. Ngoài ra, tập trung lai tạo con giống năng suất tốt nhất và không ngừng nghiên cứu cải tiến thức ăn phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi nhằm tối ưu hiệu quả chăn nuôi.

Bò Mỹ được nuôi hoàn toàn 100% bằng ngũ cốc

Bò Mỹ được nuôi hoàn toàn 100% bằng ngũ cốc

  •  Chế biến:

Tất cả các sản phẩm chăn nuôi bao gồm heo, bò, … đều được quản lý nguồn gốc một cách nghiêm ngặt. Quá trình nuôi sử dụng toàn bộ thức ăn sạch, hạn chế triệt để sử dụng thuốc thú y cũng là yếu tố quan trọng trong sản xuất thịt an toàn. Đồng thời, hoàn toàn cam kết không dùng chất tạo nạc hay bất kì hóa chất nào nằm trong danh mục chất cấm.

Phòng giết mổ bò Mỹ

Phòng sạch giết mổ bò Mỹ hiện đại

Chỉ những vật nuôi khoẻ mạnh nhất mới được lựa chọn để đưa tới nhà máy giết mổ. Toàn bộ quá trình này đều được thực hiện theo quy trình khép kín, đảm bảo tuyệt đối các tiêu chuẩn về an toàn, vệ sinh, bảo quản, vận chuyển, …

QUY TRÌNH BẢO QUẢN SẢN PHẨM TỪ MỸ VỀ VIỆT NAM

Những cây thịt nguyên khối được nhà sản xuất bảo quản trong các container đông lạnh được vận chuyển bằng tàu thuỷ từ Mỹ về Việt Nam. Trong quá trình vận chuyển, các container luôn được định kỳ theo dõi nhiệt độ để đảm bảo đúng nhiệt độ tiêu chuẩn dưới – 18 độ C. Sau khi cập bến, những container này sẽ được vận chuyển thẳng về kho đông lạnh của ACE FOODS tại Khu công nghiệp Cầu Gáo - Đan Phượng.

Tổng kho đông lạnh ACE FOODS tại Khu công nghiệp Cầu Gáo - Đan Phượng

Tổng kho đông lạnh ACE FOODS tại Khu công nghiệp Cầu Gáo - Đan Phượng

Toàn bộ thịt nhập khẩu được chuyển về kho đông của ACEFOODS, luôn được giữ ở nhiệt độ dưới -18 độ C. Sau đó, các cây thịt sẽ được sơ chế tại phòng lạnh 6- 8 độ C, và được đóng gói trong bao bì hút chân không, tem nhãn đầy đủ. Toàn bộ thành phẩm được lưu trữ tại kho hay vận chuyển tới cửa hàng ACE FOODS+ cũng đều được bảo quản trong nhiệt độ dưới – 18 độ C.

KHÁCH HÀNG BẢO QUẢN THỊT ĐÔNG LẠNH SAO CHO ĐÚNG?

Thịt khi không được bảo quản đúng nhiệt độ sẽ không giữ được chất lượng tiêu chuẩn, đồng thời sẽ dễ nhiễm khuẩn hơn. Khi nhiệt độ bảo quản cao hơn nhiệt độ quy định, phần đông đá trên miếng thịt sẽ từ từ tan ra, để lại rất nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt miếng thịt (giống như bị “rỗ”). Vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển trong chính những lỗ nhỏ đó, gây ra nhiều nguy hiểm khi sử dụng. Đồng thời, các vi chất, vitamin và hương vị của thịt cũng sẽ bị ảnh hưởng, khiến cho chất lượng của thịt trở nên tệ hơn. Chính vì thế, thịt đông lạnh luôn bảo quản dưới – 18 độ C hoặc ngăn đá tủ lạnh.

TUYỆT ĐỐI: Không cấp đông lại thịt khi đã rã đông


Viết bình luận của bạn:
Messenger Zalo